Chọn Google Adwords hay Facebook Ads
Loading
Banner chi tiết bài viết 2

Quảng cáo Google hay Facebook Ads

  22/02/2019


Google Adwords và Facebook Ads hiện là 2 “ông trùm” lớn nhất trên các công cụ quảng cáo online. Nếu doanh nghiệp tận dụng được 2 công cụ quảng cáo này hiệu quả sẽ mang lại lợi ích kinh doanh vô cùng to lớn. Để biết được khi nào dùng Google Adwords, khi nào dùng Facebook Ads hay là kết hợp cả 2 chiến dịch, chúng ta tìm hiểu xem họ cạnh tranh nhau như thế nào nhé.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA 2 HÌNH THỨC

Thời gian hiển thị

Quảng cáo google: Hiển thị nhanh chóng sau 5 phút khi bạn hoàn tất quá trình cài đặt quảng cáo

Quảng cáo facebook: Hiển thị nhanh cũng chỉ sau 5 phút khi hoàn tất quá trình cài đặt

Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trên google: dựa trên các từ khóa tìm kiếm hoặc theo nội dung của trang đích của website để hiển thị quảng cáo.

Quảng cáo facebook ads: dựa trên sở thích, độ tuổi, giới tính… của người dùng facebook để hiển thị quảng cáo.

Độ phủ sóng

Quảng cáo google: Có mặt hầu như các website, blog đã đăng ký làm đối tác quảng cáo google display network (mạng hiển thị google) có các trang lơn như: youtube, 24h, zing… và quảng cáo google adwords hay quảng cáo mạng tìm kiếm của google đây là một ưu điểm của quảng cáo trên google.

Quảng cáo facebook: Chỉ hiển thị quảng cáo ở trên trang facebook, nhưng facebook lại có một lượng người dùng lớn.

Xây dựng thương hiệu

Quảng cáo google: thông qua click vào quảng cáo người dùng sẽ dẫn đến trang đích của website của bạn, vì vậy để tăng lượng chuyển đổi mua hàng mang lại doanh thu bạn cần phải tối website một cách tốt nhất. Nếu việc không tối ưu tốt sẽ làm người dùng mất tin tưởng va làm tăng tỷ lệ thoát cho website, làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google.

Quảng cáo facebook: dựa trên sự lan truyền của mạng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, người dùng thấy quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn, và có nhưng tương tác trước đó của người dùng nên khách hàng mơi có quyết định click vào xem fanpage hay website đó để mua hàng hay không. Vì vậy chất lượng trang đích trong quảng cáo faceboo ads bị giảm đi. Do đó khi bạn chưa sẵn sàng cho website của mình thì bạn nên chọn hình thức quảng cáo này vì trang đích của website không quyết định sự chuyển đổi.

Chi phí quảng cáo

Cả hai hình thức quảng cáo này để có hai dạng quảng cáo là CPC (theo lượt click) và CPM (theo số lần hiển thị). Về chi phí thì quảng cáo google có giá quảng cáo cao hơn so với một lượt click, tuy nhiên quảng cáo google adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên google nên đem lại hiệu quả cao so cùng với lượng click vào website của quảng cáo trên facebook.

Như trên ta đã thấy mỗi mạng quảng cáo đều có ưu và nhược điểm của riêng. Chúng ta sẽ không thể nói Google hay Facebook cái nào mạnh, cái nào yếu, họ tạo ra các cơ sở hạ tầng, các công cụ sẵn có. Còn việc sử dụng như thế nào là do bạn, công cụ đó có hiệu quả hay không là do bạn, cái nào mạnh – cái nào yếu cũng là do bạn. Hy vọng bạn có thể đưa ra lựa chọn cho mình về chiến dịch quảng cáo nào phù hợp với mình, hoặc đồng thời có thể kết hợp khéo léo cả hai hình thức để mang lại những hiệu quả mới, bất ngờ cho công việc kinh doanh cá nhân hay doanh nghiệp.

 Bạn muốn thu hút khách hàng, muốn quảng bá thương hiệu, muốn tăng doanh thu kinh doanh hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 0944 44 45 43 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Weba.vn

Địa chỉ: 223 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0944 44 45 43 - Quảng cáo web: 028 62 714 241

x