QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN
Loading
Banner chi tiết bài viết 2

QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

  23/01/2019


Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, có rất nhiều hình thức hỗ trợ phát triển kinh doanh mới ra đời, trong đó phải kể đến quảng cáo trực tuyến. Tồn tại trong những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì quảng cáo trực tuyến cũng tìm được cho mình một chỗ đứng nhất định. Đây không phải hình thức quảng cáo xa lạ nhưng không phải ai cũng hiểu hết về phương pháp này.

QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN LÀ GÌ?

Quảng cáo trực tuyến là một loại hình quảng cáo có nhiệm vụ chính là cung cấp thông tin và đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa quảng cáo này với các quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác là nó cho phép người tiêu dùng có thể trực tiếp tương tác với quảng cáo. Với phương pháp quảng cáo này, khách hàng có thể vừa xem thông tin hoặc vừa mua sản phẩm được quảng cáo, thậm chí họ còn có thể mua cả các sản phẩm khác từ các quảng cáo online trên website.

CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

Hiện này, có 7 loại quảng cáo trực tuyến được các chủ kinh doanh, doanh nghiệp và tổ chức sử dụng phổ biến nhất, bao gồm:

Quảng cáo E-mail Marketing

Là hình thức quảng cáo khá phổ biến, cho phép các công ty được tùy biến nội dung quảng cáo và gửi tới khách hàng qua e-mail với chi phí rẻ.

Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được hỗ trợ bởi các công cụ tập hợp tin tức từ các website và phân phối tới cho người sử dụng. Phương pháp này cũng được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn so với E-mail marketing và đồng thời có thể tránh được các tác vụ của công cụ lọc e-mail và pop-up.

Quảng cáo Banner-Logo thương hiệu

Là phương pháp quảng cáo mang lại nhiều hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất giúp các công ty quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình. Đồng thời lại nhắm đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng trên internet, bạn có thể dễ dàng thấy các banner-logo quảng cáo được treo dọc 2 bên sidebar hoặc trên header,… của website.

Quảng cáo Textlink/Trao đổi liên kết quảng cáo

Là hình thức đặt quảng cáo bằng chữ có gắn một đường link dẫn về trang đích mà bạn muốn quảng cáo. Khi người dùng truy cập vào các trang tìm kiếm, các textlink sẽ tự động cập nhật trang web lên danh mục được tìm kiếm.

Quảng cáo với Từ khóa/Adword

Với bất cứ từ khóa nào liên quan tới dịch vụ hay sản phẩm, các mẫu quảng cáo tương ứng sẽ được hiển thị tại bên phải, trên hoặc dưới cùng của màn hình ở các trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên. Điều đó đồng nghĩa với việc khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa bất kì, cỗ máy tìm kiếm sẽ trả về các kết quả tìm kiếm mà nhà tài trợ có liên quan đặt quảng cáo lên đầu kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo “trả theo hành động”

Là một hình thức quảng cáo mới và rất phổ biến hiện nay. Khi khách hàng truy cập vào trang web và thực hiện hành động mua hàng hoặc điền phiếu thì các nhà cung cấp mới thu phí quảng cáo của đơn vị mua quảng cáo.

Quảng cáo Google Adsense

Một trang web bất kì nào cũng đều có thể tích hợp phần mềm này để hiển thị quảng cáo lên website. Các quảng cáo được hiển thị dưới các dạng như văn bản, hình ảnh hoặc cũng có thể là video. Quảng cáo sẽ được chính Google quản lý và tính giá với bên đặt quảng cáo theo hình thức tính trên mỗi lượt click hoặc 1000 click và gần đây nhất là tính chi phí theo mỗi hành động.  Người sở hữu website đăng quảng cáo sẽ được chia hoa hồng theo tỷ lệ.

Quảng cáo  Rich Media/Video

Là hình thức quảng cáo rất tiềm năng và được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao. Các công ty có thể thực hiện các quảng cáo trên các trang web chia sẻ video, nhạc hay trò chơi trực tuyến,… Các loại hình thức chính trong quảng cáo Rich Media/Video: Video Cast, Video Demo Cast, Video Interview, Audio Cast, Audio Demo Cast trên Youtube, Audi Interview.

NHỮNG ƯU ĐIỂM QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN MANG LẠI

Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nhà quảng cáo trên mạng có rất nhiều khả năng nhắm chọn mới. Họ có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp.

Khả năng quan sát và theo dõi

Các nhà tiếp thị trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không?

Các nhà quảng cáo cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn, số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo.

Tính linh hoạt và khả năng phân phối

Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo thường xuyên.

Tính tương tác

Mục tiêu của nhà quảng cáo là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua. Ví dụ, một quảng cáo cho phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể mua trực tiếp. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như mạng Internet.

Với mong muốn được hợp tác và đồng hành cùng quý khách để đi đến thành công. Chúng tôi cùng với những kiến thức, kinh nghiệm cùng với niềm đam mê Marketing Online hi vọng sẽ đem đến cho Doanh nghiệp những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất. 

Liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 0944 44 45 43 để được tư vấn và báo giá tốt nhất

Weba.vn

Địa chỉ: 223 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0944 44 45 43 - Quảng cáo web: 028 62 714 241

x